Liên hệ với chúng tôi

Facebook Email Skype Pinterest
Hotline: 0983823102

Bé 3 tuổi bị bỏ quên trên xe ở Bắc Ninh: Phát hiện sự việc từ chiếc quần bò

Từ chiếc quần bò

Liên quan đến vụ trẻ mầm non bị bỏ quên trên xe ở Bắc Ninh, thông tin từ Công an tỉnh Bắc Ninh đã hé lộ chi tiết về chiếc quần bò giúp lái xe phát hiện ra cháu bé vẫn ở trên xe.

Cụ thể, vào sáng 13.9, ông Nguyễn Công Tỵ (chồng bà Hợp - chủ cơ sở) phụ trách lái xe ôtô đưa đón trẻ có đăng ký dịch vụ của cơ sở, một mình điều khiển xe ôtô nhãn hiệu Ford Transit đi đón các cháu trong danh sách đưa đón. Khi về đến cơ sở Đồ Rê Mí, ông Tỵ đỗ xe trước cửa và phối hợp các cô giáo phụ trách đưa các cháu lên lớp. Thời điểm này, trên xe còn cháu L. ở hàng ghế dưới nên không ai phát hiện.

Cơ sở mầm non Đồ Rê Mí đã bị đình chỉ hoạt động.
Cơ sở mầm non Đồ Rê Mí đã bị đình chỉ hoạt động.

Sau đó, ông Tỵ đánh xe đỗ lên vỉa hè phía trước cửa cơ sở Đồ Rê Mí, dưới gốc cây và mở hé cửa kính ghế lái xuống 10cm, rồi đi làm việc cá nhân.

Đến 15h45 cùng ngày, ông Tỵ ra đánh xe chuẩn bị đưa các cháu về nhà thì phát hiện có 1 chiếc quần bò của cháu L. ở ngay trước sàn cửa tự động nên trèo lên xe kiểm tra, phát hiện cháu L. nằm ngửa ở sàn để chân của hàng ghế thứ 3 từ trên xuống.

Ngay lập tức cháu L. được đưa ra phòng khám Hà Nội - Bắc Ninh ở thôn Đoài, Hoàn Sơn sơ cứu rồi đưa lên Bệnh viện sản nhi Bắc Ninh và Bệnh viện nhi Trung ương để cấp cứu, điều trị. Hiện sức khỏe của cháu L. đã ổn định và đang được theo dõi các di chứng khác.

Sẽ cho các bé học nhóm trẻ khác

Sáng 16.9, Phạm Đăng Thuyên, Trưởng Phòng Giáo dục Đào tạo huyện Tiên Du cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, Phòng Giáo dục Đào tạo đã chỉ đạo đình chỉ hoạt động của nhóm trẻ này.

Về những cháu bé đang theo học sau khi trường bị đình chỉ, Phòng Giáo dục Đào tạo Tiên Du cho biết sẽ để các bé theo học nhóm trẻ khác hoặc trường mầm non trên cùng địa bàn.

Ông Thuyên cho hay, đây là tai nạn không ai mong muốn, do sơ suất của lái xe. Rất may mắn tình hình sức khoẻ cháu bé đã ổn định, bé tỉnh táo.

Sáng cùng ngày, ông Nguyễn Bá Minh - Vụ trưởng Vụ Giáo dục mầm non (Bộ Giáo dục và Đào tạo) cũng cho biết đã yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Ninh xác minh, làm rõ trách nhiệm và có báo cáo về vụ việc bé trai 3 tuổi nghi bị cơ sở mầm non bỏ quên nhiều giờ trên ôtô.

cần được bảo vệ